Cách nhận biết các loại gỗ.

Cách nhận biết các loại gỗ.

Hai loại gỗ gõ đỏ cà gỗ hương đều là những loại gỗ nằm trong sách đỏ Việt Nam (gỗ cần được bảo vệ hạn chế hoặc cấm khai thác). Gỗ gõ đỏ và gỗ hương đều có giá trị cao về mặt thẩm mỹ hay giá trị kinh tế rất cao chỉ những giới thượng lưu hay những công ty tập đoàn lớn mới sử dụng 2 loại gỗ này trong xây dựng nhà ở hay nội thất bên trong.

Vậy giữa gỗ gõ đỏ và gỗ hưởng loại gỗ nào tốt hơn?

Gỗ Gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ là loại cây  sinh sống tại một số nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanma. Gỗ gõ đỏ thuộc nhóm I, được liệt kê vào sách đỏ Việt Nam.

>>Xem thêm: Địa chỉ thanh lý bàn ghế hcm

Cây gỗ gõ đỏ trường thành, cao từ 30 – 40m, thân thẳng và to, vỏ màu xám trắng, sần sùi.

Gỗ gõ đỏ rất đẹp, lõi màu đỏ nhạt hoặc đỏ đậm nổi rõ các vân đen giống như da hổ. Chính vì thể gỗ gõ đỏ còn được gọi là cây Hổ bì.

Gỗ gỗ đỏ khá nặng, rất cứng và bền, thớ gỗ mịn, không bị mối mọt hay chịu ảnh hưởng của thời tiết, dễ gia công,  chịu mưa nắng tốt, khi đánh bóng rất đẹp, thường dùng để chế tạo đồ trang trí nội thất, chạm trỗ. Phần u gỗ trên thân có vân xoáy rất đẹp khi làm đồ mỹ nghệ, sàn nhà, bàn ghế, giường tủ, đồ chậm trỗ cao cấp.

Nu gỗ gõ đỏ có giá trị kinh tế rất cao. Nu gỗ là gỗ có vân xoăn đẹp ở bướu to của một số cây gỗ quý, dùng để làm bàn ghế, đồ mỹ nghệ.

Gỗ hương

Gỗ hương hay còn được gọi với nhiều cái tên khác: giáng hương, dáng hương. Là loại cây thuộc họ đậu, có nhiều ở khu vực Đông Nám Á, đông bắc Ân Độ, Nam Phi.

Là loại cây thân gỗ lớn, khi trưởng thành có chiều cao đến 35m, đường kính có thể lên đến 1m. Gỗ hương có mùi thơm nhẹ, màu vàng đỏ. Gốc thường có bạnh vè, vỏ màu xám nâu, nứt dọc sau khi bong vảy lớn. Vết vỏ đẽo vàng nhạt khá dày, rớm nhựa có màu hơi đỏ.

>> Xem thêm

http://diendanthanhly.net/

http://diendangiaitri.top/


Gỗ hương vẫn là loại gỗ thuộc nhóm I, thông thường người ta nhận biết gỗ hương qua các đặc điểm như vân gỗ, màu sắc và mùi hương. Ngoài ra gỗ hương còn được nhận dạng bằng cách khi ngâm gỗ vào nước khi đó nước sẽ chuyển sang màu xanh nước chè, nhựa dầu có mùi hương, khi để lâu xuống màu thành xám.

Nhìn từ bên ngoài gỗ hương và gỗ gõ đỏ khá giống nhau chính vì thế cần nên tránh nhầm lẫn khi mua 2 loại gỗ này.

Giá thành của gỗ gõ đỏ và gỗ giáng hướng còn tùy thuộc nào rất nhiều yếu tố khi tuổi đời cây, kích thước, môi trường sinh sống. Tuy nhiên hầu hết những loại cây thuộc nhóm I đều có giá thành rất cao. Những nội thất làm từ gỗ gõ đỏ hay gỗ hương là những nội thất thuộc phân khúc cao cấp giá thành cao.

Nếu bạn đang cần tìm những loại bàn văn phòng giá rẻ tại TPHCM tốt nhất không nên quan tâm đến những chiếc bàn ghế làm từ 2 loại gỗ này. Mà thay vào đó hãy quan tâm đến những chiếc bàn làm từ gỗ công nghiệp sẽ có giá thành rẽ hơn khá nhiều.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment